Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp Chuẩn Đô đốc Hải quân Ấn Độ

Đồng chí Ngô Minh Châu tiếp ông Sanjay Bhalla, Chuẩn Đô đốc Hải quân Ấn Độ chào xã giao

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 24/6, đồng chí Ngô Minh Châu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM có buổi tiếp ông Sanjay Bhalla, Chuẩn Đô đốc Hải quân Ấn Độ chào xã giao nhân chuyến thăm của Đoàn Hải quân Ấn Độ đến TPHCM.

Phát biểu chào mừng Chuẩn Đô đốc cùng đoàn Hải quân Ấn Độ đến thăm TPHCM, đồng chí Ngô Minh Châu bày tỏ vui mừng khi quan hệ giữa TPHCM và Ấn Độ ngày càng tốt đẹp và đi vào chiều sâu. Năm 2022, là năm đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Ấn Độ, diễn ra với nhiều hoạt động sự kiện văn hóa sôi nổi, gần nhất là chuyến thăm của đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm Ấn Độ. Đồng chí bày tỏ tin tưởng quan hệ giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung và TPHCM - Ấn Độ nói riêng sẽ phát triển ngày càng tốt đẹp và tăng cường quan hệ trên nhiều lĩnh vực.

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng hợp tác thương mại hai bên vẫn tiếp tục tăng, kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM và Ấn Độ đạt 1,45 tỷ USD, tăng hơn 3% so với cùng kỳ. Hiện có 179 dự án của Ấn Độ tại TPHCM với tổng vốn đầu tư 82 triệu USD.

Dịp này, đồng chí Ngô Minh Châu trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Ấn Độ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Ngô Minh Châu tặng quà lưu niệm cho ông Sanjay Bhalla, Chuẩn Đô đốc Hải quân Ấn Độ Đồng chí Ngô Minh Châu tặng quà lưu niệm cho ông Sanjay Bhalla, Chuẩn Đô đốc Hải quân Ấn Độ

Đồng chí Ngô Minh Châu đánh giá cao chuyến thăm của đoàn, ngoài hoạt động chính thức, còn có hoạt động giao lưu hữu nghị; mong rằng, qua chuyến thăm, các thành viên của đoàn tàu hải quân sẽ là sứ giả thiện chí để truyền tải hình ảnh tốt đẹp của TPHCM đến nhân dân Ấn Độ; đồng thời, mong có nhiều đoàn doanh nghiệp, du khách Ấn Độ đến với Việt Nam, góp phần nâng cao tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Ông Sanjay Bhalla bày tỏ vui mừng khi lần đầu đến với TPHCM, nhận được sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP, cảm nhận tình cảm nhiệt tình từ người dân Việt Nam. Việt Nam và Ấn Độ đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2018 và quan hệ giao lưu giữa hải quân hai nước là một trong những lĩnh vực trụ cột. Hợp tác hải quân hai nước có nhiều hoạt động diễn tập, trao đổi huấn luyện giữa hai bên, cũng như việc ký kết hợp tác trong chuyến thăm lần này với mục đích tiếp tục thúc đẩy tăng cường quan hệ hữu nghị gắn bó giữa hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo