Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo Quận 4 đối thoại với doanh nghiệp

Doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/6, UBND Quận 4 tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo quận với doanh nghiệp; kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM; Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Quận ủy; Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4…

Tại hội nghị, các ý kiến của doanh nghiệp nêu như: chính sách thuế; chính sách bảo hiểm xã hội cho người lao động bị nhiễm Covid-19; việc bố trí, sắp xếp chỗ để xe thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch tại các doanh nghiệp; cần có kênh liên kết giữa ngân hàng với doanh nghiệp trên địa bàn để dễ dàng trao đổi thông tin, kết nối nguồn vốn cho doanh nghiệp; cần tiếp tục phát huy các ngành nghề truyền thống của quận; tận dụng lợi thế vị trí địa lý tự nhiên để phát triển thêm các sản phẩm du lịch, thương mại;… Các ý kiến của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo Sở Công thương, lãnh đạo các ngành của quận tiếp nhận và giải đáp.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 4 Nguyễn Quốc Thái đánh giá cao những ý kiến, đề xuất, góp ý của các doanh nghiệp đối với hoạt động phát triển kinh tế của quận. Đồng chí đề nghị UBND quận chỉ đạo Phòng Kinh tế, Hội Doanh nghiệp quận tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh lấy lại đà tăng trưởng sau tác động của dịch bệnh Covid-19. Qua ý kiến của các doanh nghiệp, UBND quận và các đơn vị cần quan tâm nghiên cứu thêm nhiều hình thức kết nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, giữa doanh nghiệp với ngân hàng, giữa doanh nghiệp với các sàn thương mại điện tử; hình thức kết nối cần được đổi mới, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp; thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp cũng như các cuộc họp chuyên đề để giải quyết từng nhóm vấn đề cho các doanh nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh, lãnh đạo Quận 4 sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện về môi trường sản xuất kinh doanh, công khai, minh bạch, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19 hiện nay.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND Quận 4 Lê Văn Chiến cho biết, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 vừa qua nhưng Quận 4 vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Đó là nhờ những đóng góp của các doanh nghiệp vào sự phát triển chung của quận. Trong thời gian tới, Quận 4 sẽ tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính; triển khai chương trình trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn; tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào các ngành nghề truyền thống của địa phương; triển khai xây dựng đồng bộ các cơ sở hạ tầng trên địa bàn nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững.

Đồng chí Bí thư Quận ủy Quận 4 Nguyễn Quốc Thái phát biểu tại hội nghị Đồng chí Bí thư Quận ủy Quận 4 Nguyễn Quốc Thái phát biểu tại hội nghị

Dịp này, Phòng Kinh tế Quận 4 cũng đã thực hiện ký kết bản ghi nhớ với các ngân hàng trên địa bàn để cùng phối hợp tổ chức thực hiện công tác hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo