Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kiểm tra, gia cố biển hiệu, trụ bảng quảng cáo trong mùa mưa, bão

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời về kiểm tra, gia cố biển hiệu, trụ bảng quảng cáo trong mùa mưa, bão.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, giám sát và xử lý các biển hiệu, trụ, bảng quảng cáo trên địa bàn không phép, không đúng quy định, không đảm bảo về an toàn kết cấu chịu lực. Tự chịu trách nhiệm về an toàn đối với các vị trí trụ, bảng do địa phương thực hiện cổ động chính trị, hoặc liên kết với doanh nghiệp quảng cáo đề xuất các sở, ngành cho phép thực hiện khi để xảy ra các sự cố về gãy, đổ.

Đồng thời, triển khai nhắc nhở, tăng cường theo dõi, giám sát các doanh nghiệp có biển hiệu, trụ, bảng quảng cáo, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời trên địa bàn; chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh tai nạn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo cần tiến hành kiểm tra, rà soát mức độ an toàn chịu lực của các công trình biển hiệu, quảng cáo. Thực hiện ngay các biện pháp gia cố, giằng chống, sửa chữa đảm bảo đúng các yêu cầu kỹ thuật quy định.

Đồng thời, xử lý tháo dỡ hoặc thay mới thiết bị, đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với các biển hiệu, trụ, bảng quảng cáo, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời (trường hợp không đúng yêu cầu kỹ thuật xây dựng, không đảm bảo an toàn thì buộc tháo dỡ).

Mặt khác, chấp hành nghiêm chỉ đạo của cơ quan quản lý địa phương và chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn về xây dựng, điện và phòng cháy, chữa cháy khi có mưa bão xảy ra.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo