Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc triển lãm tem bưu chính quốc gia và phát hành bộ tem biển đảo

Bộ tem Biển, đảo Việt Nam (bộ 3)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm tem bưu chính Quốc gia (Vietstampex 2020) và phát hành bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo”.

Vietstampex là hoạt động được tổ chức định kỳ 5 năm một lần do Bộ TT-TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức. Triển lãm trưng bày các bộ sưu tập đặc sắc theo các thể loại và chủ đề phong phú được các tác giả (ở nhiều độ tuổi khác nhau) nghiên cứu, tìm kiếm, sưu tầm công phu và đã được tuyển chọn từ Hội Tem các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Theo kế hoạch, Triển lãm Vietstampex tiếp theo diễn ra vào năm 2020, tuy nhiên, thời điểm này, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn và tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra. Bước sang năm 2022, nước ta đang kiểm soát tốt dịch bệnh, các hoạt động đã trở lại bình thường. Được sự cho phép của Bộ TT-TT, Triển lãm Vietstampex 2020 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 24 đến hết ngày 26/6/2022 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn thực hiện nghi thức phát hành bộ tem biển đảo bộ 3 Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn thực hiện nghi thức phát hành bộ tem biển đảo bộ 3

Với quy mô 500 khung trưng bày được hội tụ từ các Hội Tem và nhà sưu tập tem trên toàn quốc, các bộ sưu tập tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng, mang đến cho người xem sự trải nghiệm thú vị với những thước phim tem bưu chính sống động về đất nước, con người, nền văn hóa của Việt Nam và các nước trên thế giới, những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ và dựng xây đất nước, cùng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Đây là ngày hội để các nhà sưu tập tem, những người chơi tem, yêu tem trên toàn quốc được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức xây dựng các bộ sưu tập tem, đồng thời, cũng là dịp để mọi người, các em học sinh, sinh viên, bạn bè quốc tế có cơ hội tìm hiểu về sở thích sưu tập tem - một loại hình văn hóa tao nhã, đầy tính nghệ thuật thông qua các bộ sưu tập trưng bày.

Tại đây, Bộ TT-TT phát hành Bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo”. Đây là bộ tem thứ 3 về đề tài “Biển, đảo Việt Nam” nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tuyên truyền công tác bảo tồn đa dạng sinh học biển Việt Nam, đồng thời, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp trên các mặt trận đấu tranh bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Các bộ tem trước được phát hành vào các năm 2018 và 2020.

Bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo” gồm 4 mẫu và 1 blốc với giá mặt 4.000đ, 4.000đ, 4.000đ, 12.000đ và 15.000đ, khuôn khổ tem 43 x 32 (mm), khuôn khổ blốc 110 x 70 (mm) do họa sĩ Nguyễn Du và Phạm Quang Diệu (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 24/6/2022 đến ngày 31/12/2023, giới thiệu các loài chim sinh sống trên các vùng biển, đảo Việt Nam.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo