Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Lễ hội Ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022”

Đồng chí Hồ Xuân Lâm phát biểu tại lễ khai mạc.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TPHCM khai mạc lễ hội ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022” với chủ đề “Thống nhất trong đa dạng”.

Tham dự Lễ hội có đại diện các Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan, Hội Hữu nghị Việt Nam – Malaysia, Hội Hữu nghị Việt Nam – Indonesia, Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore; các cơ quan ngoại giao ASEAN tại TPHCM…

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Xuân Lâm cho biết, năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng đối với cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á, đánh dấu kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN (1967 - 2022). Lễ hội Ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN” được tổ chức ngày 24 đến 27/11/2022, nhằm tạo cơ hội cho người dân TP, người dân các nước bạn và du khách quốc tế được trực tiếp trải nghiệm những tinh hoa văn hóa; chiêm ngưỡng và thưởng thức các món ăn truyền thống cũng như các chương trình nghệ thuật mang tính biểu trưng của các nước ASEAN. Đồng thời, góp phần nâng tầm hình ảnh của TP trong mắt bạn bè quốc tế và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TPHCM với các nước trên thế giới.

Biểu diễn nghệ thuật đường phố tại lễ hội Biểu diễn nghệ thuật đường phố tại lễ hội

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Xuân Lâm bày tỏ tin tưởng, qua Lễ hội Ẩm thực “Thắm tình hữu nghị ASEAN 2022”, mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa Nhân dân các quốc gia trong khối ASEAN sẽ được tăng cường, tạo thêm động lực mới thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Việt Nam, trong đó có TPHCM và ASEAN, góp phần khẳng định ASEAN là một cộng đồng uy tín, một hình mẫu hợp tác thành công, một nhân tố quan trọng cho việc giữ gìn hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và quốc tế.

Lễ hội bao gồm khoảng 50 gian hàng giới thiệu, thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc của Việt Nam và các quốc gia ASEAN; đêm giao lưu nghệ thuật các nước ASEAN; biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo