Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc bốn triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành về sơn, giấy, cao su, nhựa

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm 4 ngành công nghiệp sơn, giấy, cao su, nhựa

(Thanhuytphcm.vn) – Bốn triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành về Giấy và Bột giấy - công nghiệp Cao su và Sản xuất săm lốp xe - công nghiệp Sơn phủ và Mực in - Công nghiệp Nhựa đã khai mạc vào sáng 3/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM.

Các triển lãm thu hút trên 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Áo, Bỉ, Đức, Indonesia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Pakistan và Việt Nam tham dự.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công thương) Nguyễn Văn Thanh, cho biết: Sự kiện năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Việt Nam trải qua gần 3 năm ngừng trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Qua chuỗi hoạt động tại triển lãm sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp kết nối, đa dạng hóa chuỗi cung ứng bị gián đoạn vì đại dịch, mở rộng hợp tác, phát triển kinh doanh, tiếp thu công nghệ, trao đổi kỹ thuật cùng các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ngành sơn, giấy, cao su, nhựa từ các quốc gia trên thế giới.

Điểm mới của triển lãm năm nay là sự hiện diện của trên 50 doanh nghiệp Ấn Độ và nhiều thương hiệu Việt Nam tiêu biểu cũng có gian hàng trưng bày lần này. Đây là điểm hẹn giao thương quốc tế hội tụ bốn chuyên ngành quan trọng: Giấy, Sơn phủ, Cao su và Nhựa, là cơ hội giúp doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh hợp tác kinh doanh sau những tác động tiêu cực của đại dịch vừa qua. Đồng thời giúp các bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm, cập nhật thông tin và quy trình mới nhất cùng các nhà lãnh đạo đầu ngành và xây dựng mạng lưới số mạnh mẽ tại Việt Nam.

Tại triển lãm, các khu vực trưng bày chuyên biệt sẽ giới thiệu các sản phẩm mới và công nghệ cải tiến: khu giao thương cao su nguyên liệu; khu trưng bày dây chuyền công nghiệp sản xuất giấy (bao gồm các loại giấy, bột giấy và công nghệ sản xuất giấy, hóa chất giấy, giấy bao bì, giấy tissue); khu trưng bày sản phẩm sơn, vật liệu phủ.

Khách tham quan các gian hàng tại triển lãm Khách tham quan các gian hàng tại triển lãm

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 5/8/2022 và dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan trong nước cũng như quốc tế. Trong 3 ngày triển lãm sẽ có nhiều hoạt động diễn ra đồng thời các phiên giao thương và các chuỗi hội thảo chuyên ngành như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý xí nghiệp Giấy ở Việt Nam; máy xeo giấy làm thùng sóng trong những năm tới ở Việt Nam; tái chế giấy thu hồi nói chung và hộp đựng chất lỏng (sữa, nước hoa quả...); tổng quan ngành cao su, tiềm năng và cơ hội phát triển cao su kỹ thuật; gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành sơn Việt Nam với các doanh nghiệp Ấn độ, Hàn quốc; gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành giấy Việt Nam và quốc tế; chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B) - giúp các doanh nghiệp và khách tham quan tìm đúng đối tượng hợp tác…

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo