Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hợp tác thúc đẩy tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong thanh thiếu niên Việt Nam

Các đơn vị ký kết hợp tác

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/9, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM (ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM) và Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong thanh thiếu niên Việt Nam.

Theo nội dung thoả thuận hợp tác, các bên xác định là đối tác tin cậy của nhau trong các hoạt động đào tạo, tập huấn và nâng cao năng lực; các hoạt động nghiên cứu và tổ chức hội thảo về: Thanh niên và mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, phòng ngừa và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, bình đẳng giới, nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận dịch vụ công có chất lượng và nhạy cảm giới. Để khuyến khích thanh thiếu niên chủ động, sáng tạo hơn nữa trong các phong trào, sáng kiến sinh viên về phát triển bền vững, các bên thống nhất thành lập “Quỹ Giải thưởng Đại sứ thanh niên vì phát triển bền vững” dành tặng các sáng kiến cá nhân hoặc tập thể sinh viên/thanh niên giải quyết các vấn đề cụ thể bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây là Giải thưởng được tổ chức trong toàn quốc và mở đầu tại trường ĐH KHXH&NV TPHCM.

“Trên cơ sở hợp tác bình đẳng, tự nguyện và tôn trọng, các bên cùng chung tầm nhìn và sứ mệnh xây dựng và ủng hộ thanh niên Việt Nam - những hạt nhân quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung.” - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM Ngô Thị Phương Lan chia sẻ.

Sự kiện này là bước đệm giúp Dự án “Xây dựng năng lực lãnh đạo thế hệ trẻ Việt Nam trở thành công dân toàn cầu” đến gần hơn với các bạn thanh thiếu niên độ tuổi từ 15-24 trên cả nước. Dự án hỗ trợ gần 14.000 thanh thiếu niên Việt Nam trở thành công dân toàn cầu, tham gia tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) về biến đổi khí hậu và môi trường tại Việt Nam. Trong đó, ưu tiên những người trẻ có nhiệt huyết, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em nữ, người khuyết tật, dân tộc thiểu số…

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo