Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Học sinh TPHCM nghỉ Tết Nguyên đán 12 ngày

Học sinh TPHCM nghỉ Tết Nguyên đán 12 ngày

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 3/12, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện/quận, thành phố Thủ Đức; Hiệu trưởng các trường THPT, Trưởng phổ thông có nhiều cấp học về hướng dẫn điều chỉnh thời gian nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Căn cứ văn bản 4686/UBND-VX ngày 3/12 của UBND TPHCM về điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố; căn cứ tình tình hình thực tế thực hiện kế hoạch giáo dục của các trường trên địa bản thành phố; nhằm đảm bảo tính thống nhất, tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo đó, Sở điều chỉnh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 đối với khối giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM từ ngày 18/1/2023 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 29/1/2023 (mùng 8 tháng Giêng).

Đồng thời, giao thủ trưởng các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục của đơn vị trên nguyên tắc đảm bảo đủ thời lượng dạy - học, kiểm tra - đánh giá và hoàn thành kế hoạch giáo dục của nhà trường trong năm học 2022 - 2023 theo quy định. Trong quá trình thực hiện, có khó khăn, vướng mắc các đơn vị liên hệ Sở Giáo và Đào tạo để được hướng dẫn.

Trước đó, theo kế hoạch của UBND TPHCM nghỉ tết Âm lịch bắt đầu từ ngày 18/1 (27 tháng Chạp) đến hết ngày 26/1 (mùng 5 Tết). Tuy nhiên, theo quy định, ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ ngày làm việc kế tiếp. Do đó, Sở GD - ĐT TPHCM đề xuất UBND TPHCM điều chỉnh lịch nghỉ Tết đến hết mùng 6 Tết (thứ sáu). Như vậy, học sinh TPHCM sẽ đi học từ thứ 2 (mùng 9 Tết) và được nghỉ 12 ngày. Đây cũng điều mà phụ huynh mong muốn để có thời gian về thăm quê.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo