Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ hơn 7,8 tỷ đồng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tặng quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/9, tại đảo Phú Quốc, Đoàn đại biểu TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết chuyến công tác đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK 1/10  thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung cho biết, chuyến hải trình công tác đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK 1/10  thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc đã thành công tốt đẹp. Theo đó, đoàn công tác của TP đã hỗ trợ tiền và hàng hóa tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên 7 đảo gồm Phú Quốc, Hòn Đốc, Hòn Chuối, Nam Du, Thổ Chu, Hòn Khoai, Côn Đảo và nhà giàn DK 1/10  với trị giá trên 7,8 tỷ đồng.

Đồng chí Ngô Minh Châu và đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà cho các lực lượng đóng quân trên đảo Phú Quốc. Đồng chí Ngô Minh Châu và đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà cho các lực lượng đóng quân trên đảo Phú Quốc.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Trung, qua chuyến công tác lần này, các thành viên trong đoàn  sẽ nhận thức tốt hơn, hiểu nhiều hơn; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu hơn về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc nói chung và khu khu vực biển đảo Vùng 5 nói riêng. Mỗi cá nhân sẽ tự xác định phần việc, trách nhiệm tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho công việc, những nội dung có liên quan đến công tác bảo vệ biển, đảo nói chung và trong đó có vùng biển, đảo phía Nam của Tổ quốc, góp phần tạo điều kiện cho các cán bộ, chiến sĩ và ngư dân yên tâm bám biển.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu trao tặng máy móc, thiết bị… cho đảo Phú Quốc. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu trao tặng máy móc, thiết bị… cho đảo Phú Quốc.

Phát biểu tại tổng kết, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cảm ơn lãnh đạo Quân chủng Hải quân Việt Nam, cán bộ chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 Hải quân đã phối hợp, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn đại biểu TP hoàn thành tốt nội dung, kế hoạch đã đề ra; đồng thời, cảm ơn đội ngũ cán bộ chiến sĩ và Tổ phục vụ trên Tàu kiểm ngư 290 đã phục vụ đoàn rất chu đáo trong thời gian đoàn làm nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung trao tặng 4.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ tại đảo Phú Quốc. Đồng chí Nguyễn Thành Trung trao tặng 4.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ tại đảo Phú Quốc.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, qua chuyến công tác này, đại biểu trong đoàn TP cũng đã thấu hiểu được nỗi vất vả của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió của Tổ quốc.

Đồng chí hy vọng rằng, thông qua chuyến đi, với những tình cảm, trách nhiệm của mỗi đại biểu, theo chức năng, nhiệm vụ được phân công sẽ góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc đến các tầng lớp nhân dân, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP chăm lo tốt hơn nữa và sẽ là hậu phương vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ và có những sáng tạo đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế biển, quốc phòng - an ninh trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể.

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Vùng 5 Hải quân (26/10/1975 – 26/10/2022), đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chúc cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 tiếp tục kế thừa phát huy truyền thống quý báu của đơn vị; đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm cao để lập nên những chiến công mới; luôn phấn đấu, chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống anh hùng của “Đoàn tàu không số”, “đường Hồ Chí Minh trên biển” bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tây Nam thân yêu của Tổ quốc.

Đồng chí Ngô Minh Châu tặng Bằng khen của UBND TP cho các cá nhân. Đồng chí Ngô Minh Châu tặng Bằng khen của UBND TP cho các cá nhân.

Dịp này, UBND TP tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng Bằng khen cho 48 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, phục vụ chuyến công tác tại Vùng 5 Hải quân và các đảo thuộc vùng, biển Tây Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ tổng kết. Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ tổng kết.

* Trước đó, chiều 29/9, trong khuôn khổ đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn; Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, làm trưởng đoàn công tác đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tặng quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; tặng quà cho các lực lượng đóng quân trên đảo. Đồng thời, trao tặng máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt, với trị giá 134 triệu đồng; vườn rau mái che, với trị giá 400 triệu đồng và công trình nhà vệ sinh tự hoại, với trị giá 200 triệu đồng cho đảo Phú Quốc. Báo Người lao động trao tặng 4.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ tại đảo Phú Quốc. Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cũng trao phần quà cho các lực lượng tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo