Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Duy trì chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải giải đáp các ý kiến của cán bộ, chiến sĩ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/5, Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quận 10. Cùng dự có thủ trưởng các phòng, đại diện các ban Bộ Tư lệnh TP.

Trong quý I năm 2022, Đảng ủy, Chỉ huy Quân sự Quận 10 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm Thông tư 165/2018/TT-BQP ngày 1/12/2018 quy định về “tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam”. Tổ chức đối thoại dân chủ giữa chỉ huy với cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ dân quân trong đơn vị đúng theo quy định. Các cơ quan, đơn vị hàng tháng tổ chức gặp gỡ, đối thoại tích hợp vào sinh hoạt ngày pháp luật và chính trị văn hóa tinh thần vào tuần đầu tháng.

Thông qua đối thoại dân chủ, lực lượng các phường đã nắm bắt đầy đủ, toàn diện các mặt của đơn vị, kịp thời báo cáo và xử lý những vấn đề phát sinh, từ đó, tạo sự đồng thuận nhất trí cao, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao của cán bộ, chiến sĩ.

Tại buổi đối thoại, các ý kiến phát biểu của cán bộ, chiến sĩ đã thẳng thắn đi sâu vào những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị và các chính sách cho lực lượng dân quân địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại Cán bộ, chiến sĩ phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

Sau khi ghi nhận những ý kiến, Thiếu tướng Lê Ngọc Hải đã giải đáp các vấn đề cán bộ, chiến sĩ đã nêu trong buổi đối thoại; đồng thời, giao cho các cơ quan của Bộ Tư lệnh TP trả lời, làm rõ các ý kiến đóng góp. Đồng chí cũng lưu ý, buổi đối thoại còn là dịp để cán bộ, chiến sĩ đóng góp những ý kiến xây dựng, những cách làm mới giúp cho cơ quan đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cũng như để các cơ quan của Ban Chỉ huy quân sự quận đối thoại với cơ quan Bộ Tư lệnh TP về các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình làm việc.

Đồng chí yêu cầu, Đảng ủy - Ban Chỉ huy quân sự quận duy trì chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện quy chế dân chủ để giải quyết kịp thời những kiến nghị phản ánh của cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, tạo được mối đoàn kết thống nhất cao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo