Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022

Các đại biểu tham gia buổi hội thảo.

(Thanhuytpchm.vn) – Chiều 14/5, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Báo Tuổi Trẻ tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2022.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết, hội thảo là cơ hội để lắng nghe ý kiến về những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, từ đó cơ quan quản lý Nhà nước nhận diện những cơ hội và thách thức, đánh giá lại thực trạng của ngành du lịch sau dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch và kiểm nghiệm qua các đợt đón khách du lịch nội địa, quốc tế trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 vừa qua. Từ đó, xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động và giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần phục hồi ngành du lịch. Trong đó, chú trọng các giải pháp liên kết, hợp tác xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; đầu tư cơ sở hạ tầng; đào tạo nguồn nhân lực, truyền thông quảng bá, và quan trọng nhất là xây dựng môi trường du lịch đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách mùa cao điểm.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ cho biết, theo trang công cụ tìm kiếm Google, hiện nay sự hồi phục của du lịch khu vực Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng sau đại dịch là hết sức khả quan. Do vậy, với những gì đã thấy ở dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua, hoàn toàn có cơ sở để dự báo rằng, dịp hè năm nay hứa hẹn là một vụ mùa bội thu cho ngành “công nghiệp không khói”, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều thách thức. Đó là việc xây dựng điểm đến thân thiện - an toàn - tin cậy cho du khách.

Tại hội thảo, các đơn vị cùng thảo luận về câu chuyện xoay quanh chủ đề: Cần làm gì để xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện và tin cậy? Trong đó, lãnh đạo các tỉnh, thành phố như: Thanh Hóa, Cần Thơ, Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hà Giang và Sở Du lịch TPHCM đã chia sẻ kinh nghiệm trong kiểm soát dịch vụ du lịch tại các địa phương; Những chuẩn bị để đón khách trong mùa cao điểm hè; Sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của các đơn vị để thu hút du khách. Cùng với đó, các doanh nghiệp lớn trong ngành du lịch như Vinpearl – VinWonders, Saigontourist Group, Vietjet và Travelner cũng đưa ra những dự báo về lượng du khách trong dịp này từ góc nhìn của các đơn vị lữ hành, hàng không, điểm đến, thương mại điện tử du lịch,...

Ông Phạm Hùng Việt, Phó Giám đốc thương mại Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, cho biết, Vietjet đã lên kế hoạch tăng thêm các chuyến bay phục vụ mùa du lịch cao điểm hè, kết nối các điểm đến du lịch hấp dẫn trong, ngoài nước như TPHCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ…. Các mạng bay quốc tế trong khu vực, hãng đã kết nối trở lại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ…

Ông Phạm Hùng Việt đề xuất đóng góp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, dịch vụ lưu trú trong các hoạt động chào đón du khách bằng các chính sách ưu đãi về thuế, phí dịch vụ, các khoản phí liên quan đến hoạt động dịch vụ du lịch, hàng không…

Giám đốc khối nội địa công ty lữ hành Saigontourist Vũ Hải Sâm cho rằng, để xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện..., các điểm đến cần xem xét và đánh giá lại dịch vụ của các sản phẩm, điểm du lịch của mình để chuẩn bị cho lượng khách đông nhất là giai đoạn hè, kiểm soát mức giá bán, an ninh, trật tự và an toàn cho khách khi đến đia phương tham quan nghỉ dưỡng, tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm...

Đồng chí Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, khi làm việc với các đối tác tại Châu Âu, các đối tác này nhấn mạnh, du lịch trong nước vẫn là xu hướng du lịch toàn cầu. Họ đánh giá cao về liên kết vùng để mang đến nhiều sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo