Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đa dạng sắc màu văn hóa tại Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc 2022

Phần thi giải mã Morse tại Hội thi Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/8, trong khuôn khổ Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc 2022 - lần VII, các đơn vị Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi dự Festival đã tham gia thi diễn chương trình văn nghệ tại các điểm Nhà Thiếu nhi TPHCM, Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Nhà hát Bến Thành và Nhà Thiếu nhi Quận 10.

Chương trình thi diễn văn nghệ luôn là điểm nhấn đặc sắc được trông chờ nhất trong mỗi dịp Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc. Các chương trình được chuẩn bị công phu mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc và mang đậm dấu ấn địa phương. Những bài ca, điệu múa ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước, niềm tự hào của thiếu nhi về tỉnh nhà và đặc biệt là giới thiệu đặc trưng văn hóa các nơi.

Chương trình biểu diễn của thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp lấy cảm hứng từ bông sen Tháp Mười. Chương trình biểu diễn của thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp lấy cảm hứng từ bông sen Tháp Mười.

Những làn điệu dân ca, những đặc sản văn hóa vùng miền, các nét đẹp đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam được các em thiếu nhi khắp mọi miền đất nước mang đến giới thiệu đầy tự hào cùng bạn bè dự Festival.

Các em thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang mang đến nhiều tiết mục từ cộng đồng các dân tộc anh em. Các em thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang mang đến nhiều tiết mục từ cộng đồng các dân tộc anh em.

Cùng ngày, chương trình thi Chỉ huy Đội giỏi cũng diễn ra với nhiều thử thách hấp dẫn: thi trắc nghiệm, ghép hình, giải mã Morse, giải mật thư…

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo