Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” giúp người lao động an cư và an tâm làm việc

Chủ tịch LĐLĐ Quận 8 Trương Công Hồ trao mái ấm cho gia đình chị Trần Thị Ngọc Châu, giáo viên Trường Mầm Non Nắng Mai

(Thanhuytphcm.vn) - Được nhận “Mái ấm Công đoàn” trị giá 54 triệu đồng do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Thủ Đức trao tặng anh Lê Văn Tâm, công nhân Công ty TNHH Một Thành viên Dịch vụ Công ích Quận 2 bày tỏ rất hạnh phúc. Anh Lê Văn Tâm là một trong 5 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ TP Thủ Đức hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” trong Tháng Công nhân lần thứ 14.

Không còn lo lắng khi trời mưa

Anh Lê VănTâm chia sẻ, anh làm công nhân xây dựng cầu đường còn vợ là công nhân may nên thu nhập rất thấp. Căn nhà cha mẹ cho hơn 10 năm ở ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã xuống cấp. Vào mùa mưa, nhà dột tứ bề, khi trời nắng, trong nhà nóng hầm hập. Mỗi khi thủy triều lên, nước sông tràn vào nhà, cả nhà phải di dời đồ đạt lên chỗ cao ráo hơn. “Người lớn còn đỡ chứ thương hai đứa nhỏ không có chỗ học hành, sinh hoạt. Vợ chồng cũng muốn sửa chữa nhà nhưng gia đình khó khăn quá nên đành buông xuôi”- anh Tâm bày tỏ.

Mới đây, CĐCS Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận 2 và LĐLĐ TP Thủ Đức đã đến nhà khảo sát và quyết định trao Mái ấm Công đoàn cho gia đình anh Lê Văn Tâm. LĐLĐ TP Thủ Đức hỗ trợ 30 triệu đồng, CĐCS Công ty vận động được 24 triệu đồng để nâng nền, thay tôn, đóng la phông, chống thấm… cho gia đình. Nghĩ đến ngôi nhà mới khang trang, có chỗ cho 2 con học tập, vui chơi, anh Tâm nở một nụ cười hạnh phúc.

Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Đức Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết, trong Tháng Công nhân lần thứ 14, LĐLĐ TP Thủ Đức quyết định trao 5 Mái ấm Công đoàn (trị giá từ 54 triệu đồng đến 114 triệu đồng/mái ấm).

Theo đó, LĐLĐ TP Thủ Đức hỗ trợ sửa chữa 30 triệu đồng/mái ấm, xây mới 60 triệu đồng/mái ấm. Nhưng với sự chung sức của CĐCS và đoàn viên nơi người lao động làm việc, nhiều mái ấm vượt qua 100 triệu đồng. “Chương trình nhằm giúp đoàn viên, người lao động ổn định chỗ ở, an tâm làm việc”- đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung nhấn mạnh.

Niềm vui nhà mới

Thực hiện hoạt động trọng tâm chăm lo cho Công nhân viên chức - Lao động nhân dịp Tháng Công nhân lần thứ 14, LĐLĐ Quận 8 phối hợp Ban vận động “Vì người nghèo” Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 8, UBND Phường 1 vừa bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho chị Trần Thị Ngọc Châu, giáo viên Trường Mầm non Nắng Mai, tại địa chỉ số 231D/19 Dương Bá Trạc, Phường 1.

LĐLĐ quận Bình Thạnh, TPHCM trao “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Trần Minh Mẫn LĐLĐ quận Bình Thạnh, TPHCM trao “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Trần Minh Mẫn

Căn nhà mới xây có diện tích 49 m2, được xây trên nền đất cũ của gia đình, với kinh phí xây dựng 80 triệu đồng, trong đó LĐLĐ Quận 8 hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn “Mái ấm công đoàn” LĐLĐ Quận 8, phần còn lại do địa phương và gia đình đóng góp. Chị Trần Thị Ngọc Châu là giáo viên mầm non, thu nhập thấp nhưng là lao động chính trong gia đình, phải nuôi 2 con nhỏ ăn học nên nhiều năm liền không có khả năng xây dựng nhà ở. Hiểu được nỗi khó khăn của gia đình, Công đoàn Trường Mầm non Nắng Mai, LĐLĐ quận phối hợp Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận và UBND Phường 1 khảo sát và quyết định xây tặng “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình.

Nhân dịp bàn giao nhà, LĐLĐ quận, Phường 1, nhà trường đã trao quà và mừng nhà mới cho gia đình chị Trần Thị Ngọc Châu. “Tôi rất vui khi được tổ chức Công đoàn, nhà trường và địa phương trao mái ấm để tôi có điều kiện an cư, ổn định cuộc sống” - chị Châu xúc động nói.

Mới đây, trong Tháng Công nhân lần thứ 14 năm 2022, LĐLĐ quận Bình Thạnh cũng trao “Mái ấm Công đoàn” cho anh Trần Minh Mẫn, bảo vệ Trường mầm non 26 quận Bình Thạnh. Mái ấm của anh Mẫn được xây lại tại địa chỉ 280/70/36 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, quận Bình Thạnh, có diện tích xây dựng 15,5 m2 với kinh phí hơn 56 triệu đồng, trong đó cụm thi đua vận động 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình anh tiết kiệm được.

Bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm chăm lo từ tổ chức Công đoàn, anh Trần Minh Mẫn cho biết gia đình anh rất vui mừng khi có được một mái ấm khang trang. Cả gia đình đã có nơi ở ổn định, không còn nỗi lo sợ vào mỗi khi mưa giông đến khi ngôi nhà không đủ vững chắc. Anh Mẫn xúc động cho biết sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong công việc, lao động, vươn lên trong cuộc sống hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình tại nhà trường.

Chương trình trao “Mái ấm Công đoàn” là một trong chuỗi các hoạt động của LĐLĐ quận Bình Thạnh chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân Tháng công nhân lần thứ 14 năm 2022. Đây là công trình thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn quận Bình Thạnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Công đoàn cơ sở Cụm thi đua 2 Khối Trường học.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo