Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chính phủ Ấn Độ viện trợ 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng cho Việt Nam

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và các đơn vị Bộ đội Biên phòng TPHCM, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân tham gia đón đoàn.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/8, Tàu INS AIRAVAT của Hải quân Ấn Độ do Trung tá M. Pra sanna Kumar, Thuyền trưởng làm trưởng đoàn, cùng các sĩ quan, thủy thủ đoàn đã cập Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Quận 4, TPHCM để trao tặng hàng viện trợ phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ Ấn Độ cho Chính phủ Việt Nam.

Đón tàu và thủy thủ đoàn có Trung tá Nguyễn Anh Đức, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng TPHCM; Đại tá Trần Đình Núi, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân; đại diện Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM. Phía Ấn Độ có đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM.

Việc đảm bảo an toàn, an ninh cho tàu và thủy thủ đoàn được thực hiện nghiêm ngặt theo các văn bản của Chính phủ Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam và quy định về quản lý hoạt động hàng hải; các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và Thành ủy, UBND TPHCM.

Trong dịp này, Chính phủ Ấn Độ sẽ trao tặng 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng cho Chính phủ Việt Nam để góp phần phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Buổi lễ tiếp nhận sẽ được tổ chức vào ngày 31/8.

Được biết, quan hệ Ấn Độ - Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian gần đây nhờ quan hệ kinh tế sôi động và sự hội tụ ngày càng tăng về các vấn đề chính trị, khu vực và an ninh.

Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo