Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Yamada Takio

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 21/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đến chào xã giao nhân chuyến công tác tại TP.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio; đồng thời cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ TPHCM, góp phần để TP vượt qua đại dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những kết quả trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản sau 49 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, trong đó quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển chiều sâu, hiệu quả và thực chất. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản với Việt Nam, trong đó có TPHCM đã đạt những kết quả tích cực về thương mại, đầu tư, giáo dục – đào tạo, khoa học công nghệ… nhưng tiềm năng hợp tác giữa các bên còn rất lớn. Chia sẻ một số thông tin của TP trong giai đoạn phục hồi kinh tế, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tin tưởng, các bên cùng triển khai các hoạt động có ý nghĩa, nỗ lực cùng tạo ra giá trị mới trong các chương trình hơp tác trong bối cảnh hiện nay.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TP đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án hợp tác với Nhật Bản. Đối với dự án lớn của quốc gia liên quan đến TPHCM, TP sẵn sàng tham gia đẩy mạnh việc thực hiện trong khả năng có thể. TPHCM mong muốn, phía Nhật Bản với kinh nghiệm, năng lực của mình sẽ hợp tác với TP thực hiện các dự án liên quan đến nguồn nước, xử lý nước thải, ứng phó biến đổi hậu, hỗ trợ doanh nghiệp…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Yamada Takio Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Yamada Takio

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Yamada Takio cảm ơn Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian đón tiếp. Đánh giá cao vai trò về kinh tế và sự phát triển của TPHCM, ông Yamada Takio cho biết, nhiều công ty của Nhật Bản quan tâm đến việc đầu tư vào TPHCM cũng như Việt Nam.

Bày tỏ niềm vui những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, trong đó TPHCM trong 49 năm qua, ông Yamada Takio tin tưởng quan hệ giữa Việt Nam, trong đó có TPHCM và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển.

Tại buổi tiếp, hai bên trao đổi một số nội dung về phát triển xanh; phòng, chống xâm nhập mặn; chuyển đổi số…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo