Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ấm áp ngày trở về

Người dân lưu luyến, gửi trao những món quà yêu thương đến các chú bộ đội.

(Thanhuytphcm.vn) - Hơn 150 ngày đêm nóng bỏng trên chiến trường khốc liệt chống dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, đặc biệt kể từ ngày 23/8, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực từ các tỉnh miền Bắc và các đơn vị chủ lực của Quân khu 7 được tăng cường chi viện, hỗ trợ TPHCM và các tỉnh Nam Bộ chống dịch, đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát. Và những cuộc chia tay đầy lưu luyến, cảm động được cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân thành phố mang tên Bác dành cho những người lính đã hoàn thành sứ mệnh vinh quang, chiến thắng đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Những ngày qua, với các dì, các má ở khu phố 7, phường Thới An, Quận 12, TPHCM đều rất đặc biệt. Từng khu phố đều tổ chức liên hoan chia tay các chú bộ đội, những món ăn đơn giản mang đậm hương vị phương Nam được các dì, các má kỳ công chuẩn bị, là món quà ấm áp yêu thương, tình cảm sâu đậm của bà con đối với những người chiến sĩ Cụ Hồ.

“Cô cũng có 4 đứa cháu đang đi bộ đội, chính vì vậy mà mình nghĩ các cháu về đây giúp bà con cũng như con cháu mình, rất là thương. Hôm nay các chị em mới bàn nhau là phải làm một cái món gì đó trong ngày họp mặt, động viên các em, các cháu thật vui, trở về đơn vị tiếp tục công tác tốt” - cô Lê Thị Thanh Thúy, phường Thới An, Quận 12 bộc bạch.

Má Ngọc, tên gọi trìu mến của bà Võ Thị Ngọc ở phường Thới An, cùng với các dì, các cô trong tổ an sinh của phường rất cảm động trước sự tận tụy, tinh thần sẵn sàng xông pha mọi khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5, Sư đoàn 5. Những món quà đơn giản chỉ là chiếc khăn rằn, tấm lòng của bà má miền Nam được tặng cho những người lính trong ngày trở về sẽ mãi là kỷ niệm khó quên, với người dân thành phố. Các anh được chào đón như những người thân ruột thịt trong nhà. “Rất thương, dầm mưa, dãi nắng, không có quản ngại gì hết, đêm hôm khuya khoắt cũng thấy còn bốc hàng, đóng gói các túi quà. Các con đã hy sinh rất nhiều, giờ chia tay rồi, các má chỉ biết cầu chúc cho các con nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - má Ngọc nghẹn ngào.

Cùng với các lực lượng của Bộ Quốc phòng, tham gia hỗ trợ Quận 12 chống dịch đợt này có trên 400 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7. Những ngày thực hiện giãn cách xã hội, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đoàn 5 luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, gian khổ, quyết tâm bám chốt, bám địa bàn, đội nắng, dầm mưa cùng những chiếc xe đạp thồ chở đầy các túi an sinh đến với người dân trong từng con hẻm nhỏ, khu nhà chật chội, giúp bà con vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Má Ngọc tặng khăn rằn, dặn dò, nhắn nhủ các chiến sĩ trở về đơn vị tiếp tục công tác tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Má Ngọc tặng khăn rằn, dặn dò, nhắn nhủ các chiến sĩ trở về đơn vị tiếp tục công tác tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức, cho biết: Chúng tôi không thể nào quên được hình ảnh của đêm 22/8, khi mà các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 7 về tăng cường cho Quận 12, đó cũng là một đêm mưa gió, lễ xuất quân diễn ra khẩn trương, quyết tâm rất lớn của toàn lực lượng. Gần 2 tháng qua, dấu chân người lính trên mọi địa bàn, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, giúp cho địa phương kiểm soát được khá sớm về tình hình dịch bệnh, đưa cuộc sống, sinh hoạt của người dân trở lại trạng thái bình thường mới, khôi phục phát triển sản xuất của các doanh nghiệp.

“Đi dân nhớ, ở dân thương, tình cảm quân dân đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ trước đến nay, lại được tô đậm trên trận tuyến khốc liệt, diệt “giặc Covid-19”, những chiến binh giữa thời bình sẽ luôn tỏa sáng trong lòng Nhân dân” – đồng chí Nguyễn Văn Đức nói.

Những ngày tham gia chống dịch với người chiến sĩ sẽ là kỷ niệm không thể nào quên, và hành trang ngày trở về đơn vị ngoài chiếc ba lô, là những nụ cười, ánh mắt tràn đầy yêu thương, sự cảm phục, quý mến của bà con nhân dân nơi các vùng dịch bệnh. Đó mãi là niềm tự hào để các chiến sĩ có thêm động lực, phấn đấu lập thêm những chiến công, thành tích mới trong quá trình học tập, công tác và cống hiến sau này, mãi mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của Nhân dân.

Thế Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo