Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Ngành Du lịch hướng đến đa dạng thị trường đón khách quốc tế

(Thanhuytphcm.vn) - Do tình hình phòng chống dịch Covid-19, nhiều nước vẫn hạn chế du khách đến Việt Nam. Để hoàn thành mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế, doanh nghiệp lữ hành đã đẩy mạnh khai thác các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, Bắc Mỹ...

Cụ thể như việc Trung Quốc chính thức công bố danh sách 20 quốc gia mà nước này cho phép tổ chức tour đưa khách Trung Quốc đến du lịch, không có Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch đã lên phương án đẩy mạnh khai thác những thị trường khác. Đây cũng là cơ hội để du lịch Việt Nam chuẩn bị các điều kiện tốt nhất thu hút khách, đa dạng hóa để không lệ thuộc vào một vài thị trường.

Ý kiến của các chuyên gia cho thấy việc đa dạng thị trường khách quốc tế không phụ thuộc quá nhiều vào một vài thị trường sẽ góp phần giúp ngành Du lịch đạt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Ngoài ra, các đơn vị lữ hành tiếp tục kiến nghị tăng thời gian miễn visa và mở rộng các quốc gia được miễn visa để thúc đẩy nhu cầu của khách du lịch từ những thị trường tiềm năng. Bên cạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến của riêng từng DN, vẫn cần chiến lược tổng thể từ quy mô quốc gia bài bản, đồng bộ cho các thị trường trọng điểm để đa dạng thị trường nguồn khách.


Thực hiện: Mỹ Ngọc - Hoàng Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo