Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Lễ hội Xin chào Việt Nam” đầu tiên được tổ chức tại TPHCM và Nha Trang từ ngày 12/8 - 12/9/2022

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi thông tin về chương trình lễ hội

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/8, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức họp thông báo chương trình “Lễ hội Xin chào Việt Nam” (Lễ hội Namaste Việt Nam) đầu tiên được tổ chức tại TPHCM và Nha Trang từ ngày 12/8 – 12/9/2022,

Thông tin tại chương trình, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi cho biết, “Lễ hội Xin chào Việt Nam”, sẽ là một phần trong chuỗi hoạt động của Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ cũng như Kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam và được tổ chức bởi Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và Công ty Innovations India. Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma và Tổng Lãnh sự Ấn Độ Madan Mohan Sethi sẽ chủ trì lễ hội kéo dài 1 tháng này. Bên cạnh đó, Đại úy Rahul Bali, người đã tổ chức thành công các Lễ hội của Ấn Độ trên toàn cầu, sẽ là người phụ trách chỉ đạo chính của chuỗi sự kiện này.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi chia sẻ quan điểm sâu sắc về lễ hội, đây là sự kiện theo đúng tinh thần với thông báo gần đây của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về tầm quan trọng của Việt Nam như là chìa khóa trong chính sách hành động hướng Đông của Ấn Độ.

“Lễ hội Xin chào Việt Nam” sẽ là nơi giao thoa của văn hóa và thương mại, được kỳ vọng sẽ trở thành một nền tảng kết nối tuyệt vời để thúc đẩy đối thoại cho mối quan hệ song phương giữa hai nước nhằm thúc đẩy du lịch, thương mại, nghệ thuật, văn hóa, âm nhạc và phim ảnh. Rất nhiều hoạt động từ sự kiện, hội thảo và thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế và du lịch đã được lên kế hoạch trong lễ hội. Chuỗi sự kiện ngoài việc kết nối các doanh nhân của cả hai bên sau đại dịch Covid-19 để khám phá các cơ hội kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, sự kiện cũng sẽ tạo ra nhận thức về nền văn hóa đa dạng của Ấn Độ.

Một phái đoàn lớn từ ngành Điện ảnh Ấn Độ dẫn đầu bởi các nhà làm phim từng đoạt giải thưởng sẽ tham dự Lễ khai mạc Lễ hội vào tối 13/8 tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM). Dự kiến, chương trình có sự tham gia của diễn viên Avika Gor, người đóng vai Anandi trong bộ phim truyền hình vô cùng nổi tiếng của Ấn Độ tại Việt Nam mang tên Balika Vadhu - Cô dâu 8 tuổi cũng sẽ có mặt để giao lưu với người dân Việt Nam.

Từ ngày 13 đến 20/8, Lễ hội Xin chào Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tại TPHCM như: chương trình trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam - Ấn Độ, chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình chiếu các phim đặc sắc của Ấn Độ, hội nghị xúc tiến du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo